3 vai trò quan trọng của túi giấy đựng thực phẩm

Xã hội ngày càng phát triển, mức sống của người dân theo đó ngày càng cao, vì vậy chất lượng của bao bì giấy đựng thức ăn nhanh trở nên đa dạng về mẫu mã, an toàn vệ sinh thực phẩm. Thay thế những chiếc túi nilon chứa nhiều thành phần hóa học có hại,in túi giấy đựng thực phẩm an toàn cho sức khỏe đã và đang trở thành sự lựa chọn hầu hết của người tiêu dùng.

1. Bảo quản, chứa đựng thực phẩm 


Đây là vai trò đầu tiên và cũng là nhu cầu để các doanh nghiệp chế biến thực phẩm lựa chọn in ấn túi giấy, hộp giấy. Khác với các ngành khác, thực phẩm có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người dùng nên lựa chọn bao bì để chứa đựng, bảo quản cũng phải đảm bảo chất lượng. Bao bì nhựa được làm từ nhiều chất hóa học khác nhau nên có ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Với nguyên liệu làm từ gỗ, hoàn toàn từ thiên nhiên nên sử dụng túi giấy, hộp giấy sẽ tốt cho sức khỏe người dùng hơn. Hơn nữa khả năng bảo quản, giữ hương vị sản phẩm cũng tốt hơn so với các loại bao bì khác.

2. Chất lượng thực phẩm 

Khi lựa chọn mua một sản phẩm người mua sẽ chú ý tới bao bì giấy chứa đựng loại thực phẩm đó. Thông qua bao bì chứa đựng họ biết được đó là loại thực phẩm gì và có thể lựa chọn mua hay không. 

Những hình ảnh, màu sắc, thông tin được in trên túi giấy, hộp giấy chính là yếu tố quyết định sự mua hàng của khách hàng. Từ bao bì thực phẩm người dùng sẽ đưa ra những đánh giá tốt xấu của sản phẩm và quyết định lựa chọn sản phẩm có bao bì tạo cho họ sự tin tưởng nhất.

3. Thể hiện thương hiệu 

Ngoài dùng để chứa đựng các doanh nghiệp lựa chọn in bao bì giấy để phát triển thương hiệu của mình. Những thông tin được in trên túi giấy, hộp giấy bao gồm thông tin về sản phẩm, doanh nghiệp sản xuất,… hình ảnh sử dụng là về sản phẩm và logo. Đó chính là yếu tố để nhận diện thương hiệu của một nghiệp. Bao bì giấy là một phương tiện quảng bá thương hiệu hiệu quả nhất là trong ngành công nghiệp thực phẩm.

Một số điểm cần chú ý 

Vì là sản phẩm thực phẩm nên yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm luôn là điều được ưu tiên hàng đầu. Nên khi tiến hành in túi giấy, in hộp giấy đựng thực phẩm cần lựa chọn chất liệu giấy đạt chuẩn để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

Thông tin được in lên bao bì giấy phải được thể hiện một cách chính xác đặc biệt là về thành phần, chất lượng sản phẩm,… Như khi in túi đựng cà phê thành phần cũng như thương hiệu luôn được thể hiện một cách rõ ràng.

Thể hiện được tính thẩm mỹ bởi bao bì giấy ảnh hưởng tới quyết định mua hàng và thể hiện thương hiệu của doanh nghiệp.

Comments