2 công thức nấu chè ngô khoai lang ngon không thể tả được

Ngô và khoai lang là hai nguyên liệu cực dễ kiếm và còn rất bổ dưỡng nữa. Bạn nghĩ sao khi kết hợp chúng lại với nhau? Nó cực hấp dẫn bởi vị bùi ngọt của khoai lang và dẻo thơm từ ngô nếp. Cùng chúng tôi áp dụng cách nấu chè ngô khoai lang cực hấp dẫn này nhé. 


Cách 1:

Nguyên liệu làm chè ngô khoai lang 


– Khoai lang vàng: 1 củ

– Ngô nếp: 2 bắp

 – Bột sắn dây

– Đường thốt nốt (bạn có thể dùng đường kính bình thường hoặc đường phèn), ở đây mình chọn đường thốt nốt vì đường này nấu chè rất thơm.

– Nước cốt dừa

Cách làm chè ngô khoai lang 

Bước 1: Khoai lang bạn gọt vỏ, cắt miếng vuông vừa ăn, rồi bạn rửa sạch và ngâm với một chút muối để khoai không bị thâm.


Bước 2: Ngô nếp bạn tẽ hạt rửa sạch, để ráo. Phần lõi ngô bạn giữ lại để luộc lấy nước. Bạn cho hạt ngô lõi ngô vào nồi đun sôi khoảng 10 phút đến khi hạt ngô chín mềm thì vớt lõi ngô ra. Sau đó bạn vặn nhỏ lửa và tiếp tục đun.


Bước 3: Tiếp theo, bạn cho khoai lang vào nồi và tiếp tục đun cùng ngô cho đến khi thấy khoai chín mềm thì bạn tiếp tục cho một chút nước cốt dừa vào và khuấy đều.


Bước 4: Bạn cho đường vào nồi chè (nhiều ít tùy vào khẩu vị của bạn và gia đình nhé). Sau đó bạn cho khoai lang vào nồi và tiếp tục đun cùng ngô cho đến khi thấy khoai chín mềm thì cho một chút nước cốt dừa vào và khuấy đều.


Bước 5:Bạn hòa một ít bột sắn dây với nước rồi đổ vào nồi chè, khuấy đều.


Bước 6: Bạn đun thêm tầm 5 phút nữa thì tắt bếp, múc chè ra bát và chúng ta có thể thưởng thức rồi.


Món chè ngô khoai lang có vị ngọt mát thanh thanh, vị ngậy ngậy của nước cốt dừa, vị bùi bùi của khoai lang, tất cả cùng hòa quyện tạo nên hương vị rất riêng biệt. Các bạn có thể dùng cách nấu chè bắp ngon với khoai lang như một bữa ăn phụ của gia đình nữa đó nha.

Cách 2:

Nguyên liệu:

- Khoai lang vàng: 1 củ

- Ngô nếp: 2 bắp

- Nước cốt dừa

- Bột sắn dây

- Đường phèn

Cách làm: 

Bước 1: Ngô nếp tẽ hạt rửa sạch, để ráo. Phần lõi ngô giữ lại để luộc lấy nước.

Bước 2: Khoai lang vàng gọt vỏ cắt miếng nhỏ vừa ăn. Ngâm khoai lang trong âu nước có pha chút muối để tránh khoai không bị thâm.

Bước 3: Cho hạt ngô cùng lõi ngô vào đun khoảng 10 phút đến khi thấy hạt ngô chín mềm, bỏ phần lõi ngô đi rồi đun nhỏ lửa.


Bước 4: Vớt khoai ra cho ráo rồi cho khoai vào đun cùng ngô. Đun đến khi khoai chín mềm.

Bước 5: Cho ít nước cốt dừa vào nồi chè, dùng muôi khuấy đều lên.

Bước 6: Cho đường phèn vào nồi chè. Trong lúc đợi đường tan, hòa một ít bột sắn dây với nước lọc rồi từ từ đổ vào nồi chè, nhanh tay dùng muôi khuấy đều lên.

Bước 7: Đun thêm 3-5 phút nữa tắt bếp chút chè ra bát. Chè ngô khoai lang là món chè dân giã, vị ngọt mát sẽ giúp giải nhiệt trong cái nắng oi bức của mùa hè bạn nhé.

Comments